Mục lục
- 1 Mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì?
- 2 Tại sao cần viết tốt mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV
- 3 Một số lưu ý khi xác định mục tiêu nghề nghiệp marketing
- 4 Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing
- 5 Một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí marketing
- 6 Các phương pháp thay thế cho mục tiêu nghề nghiệp marketing
- 7 Kết Luận
Mục tiêu nghề nghiệp là một phần cực kỳ quan trọng trong một CV ứng tuyển. Đặc biệt với ngành marketing – một ngành đang ngày càng phát triển. Thế mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì? Làm sao để viết mục tiêu nghề nghiệp marketing thật nổi bật trong CV xin việc? Hãy cùng tuyển dụng Việc Làm HCM tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Mục tiêu nghề nghiệp marketing là gì?
Mục tiêu nghề nghiệp là phần không thể thiếu và thường được đặt ở phần đầu của CV/sơ yếu lý lịch. Thông thường, một mục tiêu lí tưởng sẽ tóm tắt từ 3 đến 5 câu. Không chỉ thể hiện được mong muốn của người ứng viên mà phần này còn thể hiện được năng lực và sự nhiệt huyết trong công việc của họ.
Mục tiêu nghề nghiệp marketing nói riêng chính là mục tiêu ở hiện tại và trong tương lai mà người làm marketing muốn đạt được. Đây sẽ là yếu tố mà các nhà tuyển dụng thông qua đó đánh giá hướng phát triển, tầm nhìn và xác định vị trí công việc phù hợp.
Tại sao cần viết tốt mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV
Có thể bạn nghĩ mỗi người đều có mục tiêu nghề nghiệp khác nhau và không cần chia sẻ với nhà tuyển dụng hoặc phần mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV cũng có thể viết cho có mà không cần quá nghiêm túc. Tuy nhiên, thì đây lại là yếu tố quan trọng trong CV đối với cả ứng viên và nhà tuyển dụng.
- Đối với bạn: Cho thấy bạn là ứng viên có quyết tâm, có mục tiêu, biết rõ bản thân muốn gì và coi đó là động lực để phấn đấu, tiến xa hơn trong sự nghiệp marketing.
- Đối với nhà tuyển dụng: Có thể thấy được hình ảnh cá nhân của ứng viên đó, có tư duy rõ ràng hay không? Kỳ vọng gì ở công việc hiện tại và công ty có thể đáp ứng được không? Bạn có mang lại giá trị cho công ty không? – những thông tin này sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định có lựa chọn bạn vào phỏng vấn, làm việc chính thức không.
Như vậy, việc bạn viết tốt mục tiêu nghề nghiệp marketing trong CV chính là cách để giới thiệu bản thân bạn một cách đầy đủ, toàn diện nhất với nhà tuyển dụng.
Một số lưu ý khi xác định mục tiêu nghề nghiệp marketing
Để có thể viết được một mục tiêu nghề nghiệp markerting tốt nhất và gây ấn tượng nhất bạn cần lưu ý những yếu tố dưới đây.
Hướng đến những yêu cầu của công việc marketing
Vì bản chất môi trường làm việc của ngành Marketing rất đa dạng và rộng lớn, bạn cần đảm bảo được mục tiêu của mình phù hợp với yêu cầu của chính ngành đó. Phân tích rõ ràng và cụ thể các mục tiêu, sau đó điều chỉnh phù hợp yêu cầu với công việc mong muốn. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn rất hiểu công việc mình ứng tuyển điều này sẽ tạo được thiện cảm và tăng khả năng trúng tuyển.
Phù hợp với năng lực của mình
Sau khi đã phân tích được rõ ràng, cụ thể các mục tiêu nghề nghiệp marketing của chính mình, bạn phải cân nhắc về độ phù hợp với năng lực của bạn. Không nên chọn những công việc đòi hỏi những yêu cầu mà bản thân chưa đủ khả năng đáp ứng. Việc biết được năng lực của bản thân giúp chính cá nhân bạn tăng khả năng trúng tuyển hơn.
Thể hiện được những giá trị bạn có thể mang lại cho công ty
Không chỉ nói về những điều bạn muốn đạt được tại công ty mà bạn hãy nói thêm về những dự định bạn sẽ làm để mang lại lợi ích cho công ty. Khi bạn học hỏi được các kinh nghiệm tại công ty thì phải chứng minh rằng mình có đóng góp cho công ty. Điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu của bạn, nhằm giúp xem xét về mức độ phù hợp với vị trí tuyển dụng.
Viết ngắn gọn, đầy đủ
Khi viết mục tiêu nghề nghiệp marketing, bạn hãy đảm bảo nó ngắn gọn, súc tích, không giải thích nhiều về mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng hơn bởi vì hầu hết các nhà tuyển dụng phải xem xét rất nhiều CV nên họ cần bạn cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì bạn muốn đạt được trong sự nghiệp của mình.
Tham khảo ý kiến mọi người
Sau khi viết xong mục tiêu nghề nghiệp marketing, bạn hãy nhờ người thân hay bạn bè đọc qua và đánh giá một cách khách quan nhất. Đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Những lời nhận xét góp ý sẽ giúp CV của bạn tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
Chỉnh sửa phù hợp với từng vị trí
Theo từng vị trí trong ngành marketing mà sẽ có những yêu cầu khác nhau, vì thế bạn hãy chọn và chỉnh sửa phù hợp với mục tiêu từ nhà tuyển dụng. Nếu một CV gửi cho tất cả các vị trí thuộc lĩnh vực marketing sẽ làm cho mục tiêu nghề nghiệp trở nên không rõ ràng. Hãy cân nhắc thật kỹ việc đưa mục tiêu tương thích với vị trí bạn mong muốn.
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing
Với mục tiêu của từng đối tượng khác nhau mà cách viết cũng khác nhau. Hãy cùng Việc Làm HCM tìm hiểu các cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing cho từng đối tượng để ở dưới đây nhé!
Mục tiêu cho thực tập sinh
Đối với các thực tập sinh, thì mục tiêu phù hợp nhất chính là được học hỏi thêm các kinh nghiệm từ môi trường làm việc và được áp dụng các kiến thức trên ghế nhà trường vào thực tế. Bạn cũng có thể đề cập tới mong muốn gắn bó với công ty sau khi kết thúc kỳ thực tập. Bạn có thể xem qua mẫu bên dưới:
“Em muốn có được cơ hội để áp dụng các kiến thức đã được học vào công việc, muốn được thử thách bản thân với nhiều nhiệm vụ và đặc biệt là học hỏi những kiến thức, các kinh nghiệm thực tế từ các anh/chị đồng nghiệp trong khoản thời gian thực tập. Mong rằng có thể rèn luyện tốt và sau khi kết thúc kỳ thực tập có thể ở lại gắn bó với công ty”
Mục tiêu cho người chưa có kinh nghiệm
Đối với những sinh viên mới ra trường hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên việt một mục tiêu nghề nghiệp marketing khiêm tốn và thật phù hợp với khả năng của mình. Có thể viết như mẫu sau :
“Tôi mong muốn trau dồi và học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Áp dụng những kiến thức và các kinh nghiệm đã có vào công việc. Mong muốn phát triển trở thành một chuyên viên marketing sau 1 năm, thăng tiến lên vị trí leader sau 3 năm và đóng góp vào sự phát triển của công ty.”
Mục tiêu cho người có kinh nghiệm
Đối với người đã có kinh nghiệm, phần mục tiêu nghề nghiệp marketing là dễ dàng hơn. Bởi vì bạn đã có được một số thành tựu nhất định và thích hợp với các mục tiêu lớn. Bạn có thể viết tương tự như sau:
“Với kinh nghiệm đã bản thân có trong 3 năm gắn bó với lĩnh vực marketing, Tôi tự tin sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng và các chiến lược marketing phù hợp giúp cho công ty thúc đẩy truyền thông, phát triển thương hiệu và tạo ra giá trị chuyển đổi cao. Mục tiêu là thăng tiến lên leader trong vòng 1 năm tới”
Một số mẫu viết mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí marketing
Dưới đây là một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho từng vị trí việc làm marketing. Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!
Nhân viên Content Marketing
“Với thế mạnh viết lách và sự yêu thích content cùng với đó là khả năng sử dụng ngôn từ linh hoạt, cuốn hút. Tôi tự tin có thể sáng tạo nhưng nội dung mang lại sự hiệu quả cho công ty. Đây cũng là cơ hội để có thêm kinh nghiệm làm việc và trở thành nhà tiếp thị nội dung nghiệp.”
Nhân viên Digital Marketing
“Tôi tốt nghiệp chuyên ngành marketing và được đào tạo kỹ thuật sử dụng các công cụ như SEO, Google Ads, Facebook Ads,… Tôi mong muốn được ứng tuyển vào vị trí Digital marketing của công ty để trau dồi và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, đồng thời nâng cao chuyên môn. Trong vòng 2 năm tới sẽ trở thành một marketer chuyên nghiệp.”
Nhân viên SEO
“Với kinh nghiệm đã có của bản thân tại một số công ty. Tôi tự tin rằng sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường và đưa bài viết lên thứ hạng cao trong tìm kiếm từ khóa. Mục tiêu dài hạn của tôi là trở thành chuyên viên Seo chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả tìm kiếm của khách hàng cho công ty bền vững.”
Nhân viên PR
“Tôi đã có một số kinh nghệm trong truyền thông và quảng cáo. Với các kỹ năng xây dựng kế hoạch PR và truyền thông mà tôi đang có, Tôi tự tin rằng sẽ tạo ra nhiều chiến lược truyền thông hiệu quả cho công ty.”
Các phương pháp thay thế cho mục tiêu nghề nghiệp marketing
Với việc bạn bắt đầu CV của mình với mục tiêu nghề nghiệp marketing sẽ giúp bạn thu hút được sự chú và giúp nhà tuyển dụng hiểu bạn một cách nhanh hơn. Nhưng cũng có một vài phương pháp thay thế với độ hiệu quả cũng tương tự như:
- Bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc: Phần này sẽ tập trung vào kinh nghiệm của bạn hơn. Hãy dùng cách này nếu bạn là người có nhiều kinh nghiệm.
- Tiêu đề CV: Đây còn được gọi là phần giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn và xuất hiện ở đầu CV, liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm cơ bản.
Kết Luận
Vậy là Việc Làm HCM đã cùng bạn tìm hiểu về cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing thật nổi bật trong CV xin việc. Bạn cũng có thể dùng các phương pháp thay thế đã được gợi ý ở trên để mở đầu CV của mình. Hy vọng chúng tôi có thể cung cấp những thông tin bạn cần để bạn có thể được một CV hoàn hảo nhất và tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng.