Mục lục
Tư vấn khách hàng là một việc quan trọng không thể thiếu của bất kỳ cửa hàng nào. Vậy làm thế nào để khách hàng có thể chốt sản phẩm/dịch vụ một cách nhanh nhất. Dưới đây sẽ gợi ý một số những câu nói tư vấn khách hàng giúp bạn có thể tạo ấn tượng đến cho khách hàng.
Câu nói tư vấn khách hàng khi khách hàng mới bước vào cửa
Câu nói tư vấn khách hàng đầu tiên không thể thiếu của một người tư vấn, khi khách bước vào cửa hàng bạn, bạn phải có thái độ vui vẻ, tươi cười và cúi nhẹ đầu xuống kèm theo câu nói “xin chào” hoặc “chào mừng”. Từ đó sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác được tôn trọng và thoải mái khi đến với cửa hàng của bạn.
Ví dụ : “Chào mừng bạn đã đến với cửa hàng của chúng tôi! Chúng tôi rất vui được phục vụ bạn hôm nay. Nếu bạn cần sự hỗ trợ, tư vấn, xin đừng ngần ngại hỏi chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để giúp đỡ bạn để bạn có những trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng của chúng tôi.”
Những câu nói tư vấn khách hàng mà bạn nên sử dụng
Bạn là một người bán hàng nhưng ít khi có những câu nói tư vấn khách hàng hay. Vì thế bạn nên sử dụng những mẫu câu nói tư vấn khách hàng sau đây để giúp bạn có thể chốt được khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.:
- Chào chị…, em là…, em rất vui được đón tiếp chị đến với cửa hàng salon tóc … của chúng em. Vậy chị có thể nói cho biết về tình trạng tóc của anh/ chị và muốn thay đổi kiểu tóc như nào không?
- Chào chị…, em là,… em gọi đến cho chị từ tiệm salon tóc… Em biết được chị đang có quan tâm những chương trình ưu đãi và các dịch vụ ở bên em. Em có thể xin phép chị vài phút để chia sẻ các dịch vụ ưu đãi tặng chị cho lần đầu sử dụng được không ạ? Sau đây em sẽ đọc một số ưu đãi cho chị biết nhé!
- Em thấy đây là những giải pháp hoàn toàn phù hợp với những nhu cầu của chị đưa ra? Anh chị nghĩ sao về những giải pháp này ạ!
- Anh chị có nghĩ gì về mức giá mà chúng em nêu ra không ạ? Em biết anh/chị đang băn khoăn mức giá ở bên em. Tuy nhiên chúng em muốn chắc rằng anh/chị sẽ nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền của mình. Chi phí của bên em đã bao gồm trọn bộ dịch vụ…. Hơn nữa chúng em còn cung cấp các ưu đãi hấp dẫn cho dành cho khách hàng ạ!
- Cửa hàng salon tóc của chúng em hiện tại đang có triển khai nhiều dịch vụ mới và hấp dẫn bên cạnh đó cũng đang có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá,mời anh chị tham khảo thử bên em ạ?
- Sau khi tham khảo các dịch vụ bên salo tóc anh/chị còn thắc mắc gì ở bên em nữa không ạ?
- Vậy anh/ chị đã sẵn sàng trải nghiệm salon tóc ở bên em chưa ạ?
- Sau khi sử dụng dịch vụ làm tóc ở bên em, anh chị có cảm nhận hay đóng góp ý kiến dành cho bên em không ạ?
- Mọi dịch vụ tại salon tóc bên em đều mang đến cho khách hàng một cảm giác yên tâm nhất. Chúng em muốn anh/chị cảm nhận được sự thay đổi tích cực sau mỗi lần sử dụng dịch vụ của chúng em.
- Chúng em xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của anh/chị dành cho quán của salon tóc của chúng em?
Trên đây sẽ là một số giao tiếp cần thiết của một người tư vấn khách hàng. Ngoài ra,không chỉ giao tiếp hay mà bạn cần phải có một thái độ lịch sự và tôn trọng khách hàng để nhằm thúc đẩy được quyết định của khách hàng.
Những câu nói tư vấn khách hàng mà bạn không nên sử dụng
Bên cạnh đó những câu nói ở trên là những câu nói nên dùng thì dưới đây sẽ là một số những câu nói tư vấn khách hàng bạn không nên sử dụng khi tư vấn khách hàng.
- Anh/chị sẽ mua ngay bây giờ chứ? Chúng tôi sẽ gửi hàng bây giờ cho anh/chị nhé?
- Anh/ chị thanh toán bây giờ luôn được không?( Từ câu nói này sẽ giúp khách hàng cảm thấy khó chịu khi bạn nôn nóng về việc muốn thanh toán mà chưa có thể mang lại cho họ một giá trị cụ thể nào đó. Vì vậy bạn hãy để khách hàng chủ động hỏi thanh toán sau khi trải nghiệm dịch vụ hoặc mua sản sản phẩm).
- Bên chúng em không có dịch vụ/sản phẩm này ạ?( Đây là câu nói dễ dàng khiến bạn mất cơ hội thêm một khách hàng mới, Hãy tư vấn một cách đầy nhiệt huyết và có tâm nhất nếu không có sản phẩm đó thì mình có thể tư vấn những sản phẩm/dịch vụ tương đồng để khách hàng có thêm nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ ở bên mình).
- Bên em sẽ thông báo lại cho mình một cách sớm nhất nhé? ( Ở trường hợp này thì, cần phải cho khách hàng một thời gian cụ thể và chính xác, chứ không phải là một lời hứa về khoảng thời gian không xác định).
Trên đây là những câu nói không hề được khôn khéo trong việc tư vấn, mà thậm chí có phần nghiệp dư của người tư vấn và chưa được tinh ý. Việc bạn quá nôn nóng bán hàng cũng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy nghi ngờ, phòng thủ. Thậm chí nếu bạn là người ngạo mạn và đắc ý thì cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình không được tôn trọng.
Các câu nói tư vấn khách hàng trong một số trường hợp mà bạn cần phải biết
Khi bạn đối mặt với nhiều tính huống khó khăn đến từ khách hàng, nếu bạn là một nhân viên tư vấn đầu tiên bạn cần phải làm là có các kỹ năng xử lý tình huống . Để từ đó có thể duy trì sự quan tâm của khách hàng. Dưới đây là những câu nói mà bạn thường phải gặp phải trong những trường hợp mà bạn cần phải biết
Khách hàng đang so sánh giá với đối thủ
Việc bạn cần làm là giải thích cho khách hàng hiểu rõ hơn về lý do tại sao sản phẩm/dịch vụ công ty của bạn có giá cao hơn đối thủ. Nếu khách hàng cũng đang phàn nàn về chất lượng sản phẩm/dịch vụ bên bạn và có yêu cầu giảm giá. Thì bạn hãy giải thích cho họ rằng mức giá đó, và chất lượng sản phẩm/dịch vụ là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài ra nếu khách hàng còn có phản đối về kích thước sản phẩm không đúng theo với mức giá đó, thì bạn cũng phải giải thích cho khách hàng hiểu đây là kích thước tiêu chuẩn của công ty đề ra hoặc là sản phẩm hiện chỉ có các kích thước như vậy. Đặc biết nếu khách hàng phàn nàn về mẫu mã không tương xứng với giá, bạn hãy nói những câu nói tư vấn khách hàng rằng mẫu mã đó đang là xu hướng của một nhóm khách hàng khác.
Khách hàng băn khoăn về giá
Nếu khách hàng của bạn đang băn khoăn về giá trước khi quyết định mua hàng. Thì việc đầu tiên bạn cần phải lắng nghe những lý do và những lo lắng của khách hàng về giá cả. Vì thế bạn hãy giải thích cho khách hàng hiểu rõ nguyên nhân mà khách hàng đăng băn khoăn về giá.
Và nếu muốn thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm, đầu tiên bạn cần phải tỏ ra đồng cảm với khách hàng. Giải thích cho họ hiểu vì sao sản phẩm/dịch vụ có mức giá như vậy. Hãy tập trung vào dịch vụ để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Tránh những thái độ coi thường khách hàng và không quan tâm đến khách hàng.
Khách hàng có yêu cầu tính năng của sản phẩm mà công ty chưa đáp ứng
Lắng nghe khách hàng sẽ là một trong những tính năng mà họ muốn có trong sản phẩm. Bạn hãy đảm bảo được ràng liệu khách hàng có nhu cầu sử dụng những tính năng này không hay chỉ muốn tìm hiểu thông tin. Bạn cần phải giữ được bình tĩnh và phân tích cho khách hàng hiểu được rằng hiện tại cửa hàng có cung cấp những sản phẩm/ dịch vụ với tính năng như vậy đó. Sau đó, bạn cũng có thể có những câu nói tư vấn khách hàng, giới thiệu cho họ biết các mẫu sản phẩm khác từ các hãng khác mà có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Câu hỏi của khách hàng mà tư vấn viên chưa có câu trả lời
Trong những tình huống đặc biệt như vậy, bạn chỉ cần lắng nghe những thắc mắc của khách hàng. Sau đó bạn cần xác định được liệu bạn có những kiến thức và khả năng giải quyết những thắc mắc đó hay không? Hãy cảm ơn khi khách hàng đã đặt những câu hỏi đó. Tránh những lời nói không chắc chắn, hay chưa chắc chắn về những thông tin đó mà bạn đã đưa ra, thay vào đó bạn cần phải xin phép khách hàng sẽ trả lời sau khi đã nghiên cứu ké về vấn đề và có những thông tin chính xác.
Trong công việc tư vấn, có những yếu tố quan trọng đối với sự thành công. Đó là những khả năng xử lí những tính huống của bạn đối với khách hàng để cho họ có sự thiện cảm với của hàng của mình . Chúng tôi luôn đánh giá những phẩm chất này và chúng tôi tin rằng bạn có thể là một phần của đội ngũ tài năng của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này tại việc làm tư vấn. Hãy nhanh tay gửi hồ sơ của bạn cho nhà tuyển dụng để có những công việc về tư vấn này nhé!
Kết luận
Việc làm HCM hy vọng gợi ý những câu nói tư vấn khách hàng trên đây sẽ giúp được các bạn làm trong ngành tư vấn viên có thêm những thông tin hữu ích để từ đó áp dụng vào thức tế trong cuộc sống của bạn. Chúc bạn có thành công trên hành trình chinh phục khách hàng.